Exciter 150cc là một sản phẩm rất được mong chờ khi chưa ra mắt, và khi đã xuất hiện trên thị trường thì nó trở thành một chủ đề mà nhiều người cùng nhau bàn tán, bình luận sôi nổi. Đây là đại diện mới nhất của dòng xe Yamaha Exciter đình đám, một dòng xe đã thu hút rất nhiều tín đồ của dòng xe côn tay đam mê tốc độ trên thị trường.

Vì cùng tiêu chuẩn khắt khe của Yamaha Corporation, nên tất cả các sản phẩm sản xuất ở đâu cũng có chất lượng giống nhau hoàn toàn. Đừng có suy nghĩ: Hàng nhập tốt hơn hàng sản xuất tại Việt Nam nhé! Ở đâu nhân công rẻ thì sản phẩm đến tay người dùng với giá tốt nhất. Việt Nam là nước có tiền thuê nhân công không cao như các nước khác, nhưng tiền Thuế nhập về thì cực cao. Đó là tại sao các hãng điện tử xây dựng nhà máy tại Trung Quốc: nhân công họ đông và cực rẻ, các sản phẩm điện thoại, máy tính… chúng ta đang dùng hầu như là Made in China. Các loại xe như: Yamaha Exciter 150, Yamaha Grande, Yamaha Sirius Fi đều sản xuất tại Việt Nam và xuất cho các nước khác với: Tên, Màu sắc, Tem xe…mỗi thị trường khác nhau. (Ví dụ: Sirius Fi được mang tên Spark; Exciter 150 mang tên Jupiter MX King tại Indonesia, Y15ZR tại Malaysia…)
Video Jupiter MX King 150cc tại thị trường Indonesia:

 


Có nhiều bạn thắc mắc:
Tại sao Yamaha không nhập về Exciter 150cc bên nước bạn? => Việt Nam mình sản xuất nhập cho nước bạn, nhập lòng vòng làm cái gì? Các bạn tự nhập về, tiền Thuế có chịu nổi không?
Tại sao Yamaha không sản xuất màu sơn và tem khác, giống như nước bạn? => Màu sơn mỗi nước theo quy định của hãng Yamaha rồi nhé. Không được lộn xộn đâu kiểu như các bạn thích độ xe, thích làm gì thì làm đâu!
+ Rồi có chuyện 1 số cửa hàng làm khác màu sơn đi hoặc sơn mù, bán cho khách hàng và chém là: Xe màu sơn này Đại lý đặt riêng cho hãng, nên chỉ có Đại lý mình mới có! => Đâu ra cái quy định này? Nếu gặp các trường hợp lừa đảo khách hàng như thế này, các bạn hãy điện phản ánh ngay vào Số điện thoại nóng Tổng đài của Yamaha: 18001588. Đề phòng họ lừa thêm người khác!
Vì vậy lúc mua xe, các bạn cần kiểm tra kỹ Đăng kiểm (Giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng về vấn đề màu sắc xe).
    + Exciter 150 bị lỗi côn phải không? => Xe được bảo hành 3 năm/30.000km; nòng+pittong+séc măng bảo hành 5 năm. Côn có chức năng làm giảm ma sát trượt, mỗi hãng có mỗi công nghệ khác nhau và bí quyết khác nhau. Bị lỗi thì sẽ được bảo hành ngay! Nên chuyện này là một số cá nhân dựng ra để câu view, hút người xem.

Nhân đây, Yamaha Trung Tá chia sẻ luôn các màu sắc và kiểu dáng xe chính hãng Yamaha Motor Việt Nam được bán tại các Đại lý Yamaha Town (Yamaha 3S).
Video clip tất cả phiên bản Exciter 150cc chính hãng của năm 2015 (có 4 màu sắc)

Video clip tất cả phiên bản Exciter 150cc chính hãng của năm 2016 (có 6 màu sắc):

Trong đó: Exciter Camo giới hạn số lượng sản xuất 1000 chiếcExciter Movistar giới hạn số lượng 10.000 chiếc trên toàn quốc.

Do thị trường xe côn tay phổ thông đang do Yamaha chiếm lĩnh tại Việt Nam, những dòng xe của các hãng khác bán rất ít và khá hiếm bởi các lý do như sau:

+ Exciter có một hệ thống Câu lạc bộ hùng mạnh và đông nhất trong các Câu lạc bộ tại Việt Nam. Có mặt tất cả 64 tỉnh thành.
+ Exciter Club được sự đỡ đầu của Yamaha Motor Việt Nam, hoạt động quy củ và hoành tráng. Đây là hãng duy nhất tại Việt Nam luôn quan tâm đến Câu lạc bộ, các bạn chơi xe hãng khác thường “bơ vơ” hoặc tự hoạt động với nhau. Năm 2016 vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức nâng cấp Đại hội Exciter Toàn quốc thành Đại hội Y-Riders để tất cả những người yêu xe Yamaha đều có thể tham gia được!
+ Kiểu dáng của Exciter “hiền” hơn các loại xe cùng phân khối khác. Dễ sử dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: Đi chơi, đi làm, đi phượt… Bạn vào gặp mặt xin việc hay vào ra mắt người yêu lần đầu tiên, Exciter vẫn luôn không bị coi là “sửu nhi” như các loại xe khác.
+ Phụ tùng Exciter dễ thay, dễ sửa chữa, dễ bảo hành, cho dù bạn có bị xui xẻo đến tan tành cả xe. Hệ thống Đại lý Yamaha Town của Yamaha có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước!
+ Khách hàng Exciter đa số là các bạn trẻ tuổi, còn phụ thuộc vào ngân sách từ Bố Mẹ, nên rất khó để thuyết phục Bố Mẹ mình mua cho 1 chiếc xe “kiểu dáng Sửu nhi” không đàng hoàng đúng không? Nên Exciter là lựa chọn hàng đầu trong các loại xe côn tay phổ thông tại Việt Nam.

Nắm bắt nhu cầu thị trường: các bạn trẻ yêu thích các thiết kế trẻ trung của Yamaha. Honda Việt Nam đã cho ra mắt xe Blade trong năm 2015 với thiết kế gần giống như Sirius. Sau 1 năm chiếc “Honda Sirius” nhận được sự thất bại thảm hại với doanh số bán ra rất ít (hầu như chúng ta ít khi gặp ngoài đường), Honda lại tiếp tục ra mắt ” Honda Supra RSX 150.

Hình ảnh đồ hoạ được cho là Honda Supra RSX 150

 

Dự kiến Honda Supra RSX 150 sẽ ra mắt  tại Việt Nam vào tháng 06/2016, nhìn qua, chúng ta thấy thiết kế cũng tương tự như Exciter. Mọi thông tin hiện tại cũng đang mập mờ chưa có gì là chính xác, tất cả chỉ là câu view, tung tin đồn hoang mang dư luận! Hãy chờ đến khi hãng công bố chính thức thì mới là chính xác. Liệu đây có phải là vết xe đổ tiếp của Honda Blade đã đi?
Đó tất cả là lý do để một lần nữa, khẳng định lại vị thế của Exciter tại thị trường Việt Nam.

Để lại ý kiến của bạn:

Your email address will not be published. Required fields are marked *