Yamaha Exciter được ra đời từ năm 2005, đây là một sản phẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nhận diện Thương hiệu của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe thể thao 135 phân khối của Yamaha sở hữu thiết kế với những đường nét góc cạnh, trẻ trung và đậm chất thể thao.

Thiết kế khác biệt với những mẫu xe trên thị trường đã khiến Exciter thu hút sự chú ý của rất nhiều người dùng trẻ.

Đặc biệt, khi đó Exciter sở hữu khối động cơ 4 thì, 135 phân khối, công suất mạnh nhất ở phân khúc xe số trên thị trường, đi cùng hộp số tròn 4 cấp. K

hông chỉ thu hút khách hàng với khối động cơ 135 phân khối, Exciter được Yamaha khoác lên những bộ cánh bắt mắt qua từng phiên bản sau đó. Đặc biệt, bộ tem xe mang phong cách xe đua MotoGP cũng được dùng từ năm 2007.
Video clip tổng hợp Yamaha Exciter 135cc:

Yamaha ExciterGP 135cc côn tay
Yamaha ExciterR 135cc côn tự động

Video clip tổng hợp Yamaha ExciterR 135cc côn tự động:


Vào tháng 12/2014, khi Exciter 150cc được ra mắt (phiên bản 150cc chỉ bao gồm côn tay), Yamaha Motor Việt Nam tuyên bố khai tử dòng xe 135cc RC&GP phiên bản côn tay.

Đây là một định hướng mới của Yamaha Motor Việt Nam đối với các khách hàng trẻ tuổi: Nếu yêu thích phiên bản côn tay thì chọn Exciter 150cc, còn nếu mong muốn sử dụng phiên bản tự động thì chọn của Exciter 135R.

Các phiên bản Exciter 150cc lúc mới ra mắt, gồm 4 màu chính: Vàng đen, Đỏ đen, Trắng đỏ, Xanh GP. Trong đó phiên bản Trắng đỏ của Exciter 150cc được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.


Video clip đầu tiên về Yamaha Exciter 150cc các màu sắc:


Đây là một quyết định đúng đắn của Yamaha Motor Việt Nam nhằm hướng tới ngôi vị Ông vua đường phố của Exciter 150cc, nhưng điều này sẽ gây ra không ít tiếc nuối của các bạn trẻ yêu chiếc xe côn tay 135cc một thời đã làm mưa làm gió trên mọi cung đường.

Video clip về Yamaha Exciter 135cc cùng các bạn trẻ:

Các Exciter Club trên Toàn quốc được thành lập, xuất phát điểm đều từ phiên bản Exciter 135cc, cho đến sau năm 2014 thì số lượng Exciter 150cc đang dần chiếm ưu thế. Tất nhiên, phiên bản côn tay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ!

Exciter Club Huế sử dụng hầu hết là Exciter 135cc từ lúc thành lập
Đại hội Exciter Toàn quốc năm đầu tiên tại Đà Nẵng, Exciter 135cc chiếm số đông
Đại hội Exciter Toàn quốc 2015 (năm thứ 2), số lượng Exciter 135 vẫn chiếm số đông, khá ít Exciter 150
Video clip Đại hội Exciter Toàn quốc 2015:
 

Đại hội Exciter Toàn quốc 2016 (năm thứ 3), số lượng Exciter 150 đã chiếm hơn 30% tổng số xe tham dự

Video clip Đại hội Exciter Toàn quốc 2016:


Cho đến cuối năm 2015, Exciter 150cc được “thay áo mới”, thiết kế được thay đổi lại toàn bộ tem xe và bổ sung thêm 2 màu sắc cá tính mới: Exciter 150 Camo và Exciter 150cc Movistar.
Video clip về Yamaha Exciter 150cc phiên bản 2016 với đầy đủ màu sắc:

Yamaha Motor Việt Nam đã định hướng rất chuẩn về nhu cầu cũng như cái mà các bạn trẻ đang cần!
Vậy câu hỏi đặt ra: Liệu Exciter 135cc có được hồi sinh và sản xuất tiếp hay không? Trong khi lượng thành viên Exciter “lên đời” Exciter 150cc rất nhiều???
Tất nhiên câu trả lời là: Không sản xuất Exciter 135cc côn tay nữa! Ngay cả ExciterR 135cc côn tự động cũng sẽ ngừng sản xuất trong năm 2016.

Với tiêu chuẩn Euro 3 thì tất cả các xe máy hiện nay cần phải sử dụng công nghệ Phun xăng điện tử. Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu ra thì Phun xăng điện tử còn làm giảm tối đa lượng khí thải.
Vì vậy trong năm gần đây, các sản phẩm xe máy mới đều sử dụng công nghệ này, Yamaha Exciter 135cc không có công nghệ FI và chỉ mới đủ tiêu chuẩn Euro 2. (Xe sử dụng chế hoà khí sẽ khó khăn hơn trong các yêu cầu khắt khe của Euro 3).

Để khẳng định và chứng minh điều này, chúng ta cùng xem xét một số thông tin như sau:

1. Đại lý Yamaha “tự nhiên” xuất hiện một số lượng xe Exciter 135cc:
(Một vài hình ảnh từ 2banh.vn)

 

 

Khẳng định những điều như sau:
+ Những hình ảnh này hoàn toàn chính xác, những chiếc xe Exciter 135cc này vẫn còn hàng. (Các bạn có thể thấy ngày diễn ra Chương trình Khuyến mại tặng 500k cho xe Sirius đến hết 05/02/2016 in trên băng rôn).
+ Đây là những chiếc xe Exciter 135cc hoàn toàn mới 100%, được Đại lý trữ hàng hoặc có thể mua về từ Đại lý khác với giá gốc khá cao.
+ Người mua (khách hàng) muốn mua những chiếc xe Exciter 135cc này sẽ phải trả một mức giá cao hơn mức chiếc xe Exciter 150cc mới rất nhiều. (Có thể gần 60 triệu cho 1 chiếc xe) Tại sao lại thế? Riêng việc gom hàng và trữ hàng trong hơn 1 năm (từ cuối năm 2014 đến nay), chịu tiền lãi ngân hàng, tiền lưu kho…v..v.. cũng đủ làm giá chiếc xe tăng đột biến. Đến tết thì mang ra bán giá cao, tất nhiên ai yêu thích cũng sẽ mua.

+ Không loại trừ trường hợp một số cửa hàng làm ăn không uy tín, sẽ mua Exciter 135cc cũ (đã dùng rồi) về thay lại vỏ, làm lại toàn bộ và bán mới. Điều này khá khó nhận ra, dân sành mới biết được.

2. Yamaha Exciter 135cc với tên Exciter 135LC xuất hiện tại thị trường Malaysia vào đầu năm 2016:
+ Tại Malaysia, xe máy đạt chuẩn Euro 2 vẫn được sản xuất. Không khắt khe với tiêu chuẩn Euro 3 như tại Việt Nam. Chính vì vậy, Exciter 135cc xuất hiện tại thị trường này là điều bình thường, đạt chuẩn quy định.

+ Việc Yamaha Exciter 135cc xuất hiện tại thị trường Malaysia với 1 số thay đổi nhỏ bên ngoài. Tất nhiên sẽ không bao giờ xuất hiện hay có chuyện “hồi sinh” tại Việt Nam.

Vì vậy, nếu muốn sử dụng Exciter côn tay thì hãy chọn Exciter 150cc. Còn muốn sử dụng Exciter côn tự động thì sử dụng Exciter 135cc phiên bản R (chỉ trong năm 2016 thôi nhé). Đừng hi vọng có sự hồi sinh Exciter 135cc.


Hãy Đăng ký SUBSCRIBE kênh Youtube Yamaha Trung Tá theo liên kết dưới để nhận thông tin mới nhất!
https://www.youtube.com/user/yamahatrungta
Rate this post
Rate this post

Để lại ý kiến của bạn:

Your email address will not be published. Required fields are marked *